head-mtwatsaischool
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
วันที่ 2 มีนาคม 2021 9:01 PM
head-mtwatsaischool
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรคเรื้อรัง4ชนิด ที่ต้องรู้ตอนที่1

โรคเรื้อรัง4ชนิด ที่ต้องรู้ตอนที่1

อัพเดทวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021

โรคเรื้อรัง4ชนิด ที่ต้องรู้ตอนที่1โรค

โรค ที่เกิดขึ้นอาหารที่ควรทานและควรหลีกเลี่ยง อาหารเย็นเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด อย่างไรก็ตามผู้ที่เป็นโรคเรื้อรังที่พบบ่อยเช่น โรค เบาหวานโรค หัวใจและหลอดเลือด โรคระบบทางเดินอาหาร และโรคเกาต์ ไม่สามารถรับประทานอาหารได้มากเท่าที่ต้องการหรือรับประทานอะไรก็ได้ที่ต้องการ ตามที่หวังเฉิงหัวหน้าแพทย์ของแผนกโภชนาการคลินิกของโรงพยาบาลอนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น ของมหาวิทยาลัยซุนยัตเซ็นทุกปี ในวันส่งท้ายปีเก่าหรือวันปีใหม่ ผู้ป่วยจำนวนมากที่เป็นโรคเรื้อรังจะต้องเข้ารับการรักษา จากการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม และการดื่มทำให้อาการกำเริบหรืออาการกำเริบเฉียบพลัน ซึ่งทำให้ปีแห่งความสุขเป็นปีแห่งปัญหา

หัวหน้าแพทย์ของแผนกโภชนาการคลินิกของโรงพยาบาลอนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็นของมหาวิทยาลัยซุนยัดเซ็น ชี้ให้เห็นว่าผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังต้องให้ความสำคัญ และใส่ใจกับหลักการพื้นฐาน เมื่อรับประทานอาหารค่ำวันส่งท้ายปีเก่าดังนั้น ที่พวกเขาสามารถกินได้อย่างสบายใจ และสบายใจและปล่อยให้ตัวเอง และครอบครัวมีความสุขในปีใหม่

ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ควบคุมปริมาณทั้งหมดสั่งอาหารที่เหมาะสม อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ทานยา หรือฉีดอินซูลินให้ตรงเวลาก่อนหรือระหว่างมื้ออาหาร และระวังอย่าผ่อนคลายความระมัดระวัง เนื่องจากงานเลี้ยงอาหารค่ำ นอกเหนือจากข้อกำหนดพื้นฐานของการรับประทานอาหารเบาหวานประจำวันที่แนะนำ โดยนักโภชนาการแล้วเพื่อนน้ำตาลยังควรให้ความสำคัญกับ 3 ประเด็นต่อไปนี้ก่อนและระหว่างอาหารค่ำวันส่งท้ายปีเก่า

หนึ่งคือการเพิ่มอาหารเล็กน้อยล่วงหน้า ในทางทฤษฎีผู้ป่วยเบาหวานควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลาอย่างไรก็ตาม ครอบครัวส่วนใหญ่รับประทานอาหารค่ำในช่วงปลายปีใหม่และหลายๆ คนที่โต๊ะจะดื่มไวน์เล็กน้อย เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ดังนั้นนักโภชนาการจึงแนะนำให้ผู้ป่วยเบาหวานสามารถเพิ่มมื้ออาหารได้ ระหว่าง 15 ถึง 17 ในช่วงบ่ายการกินของว่างไม่เพียง แต่หลีกเลี่ยงการกินดึกเกินไป ที่จะทำให้เกิดภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำเท่านั้น

แต่ยังช่วยควบคุมปริมาณอาหารในวันส่งท้ายปีเก่า และลดความเสียหายต่อสุขภาพที่เกิดจากการดื่ม เป็นที่น่าสังเกตว่าปริมาณของว่างทั้งหมดไม่ควรมากเกินไป และยังมีข้อกำหนดสำหรับพันธุ์อาหารด้วย ควรมีการผสมผสานระหว่างคาร์โบไฮเดรตโปรตีนวิตามินและสารอาหารที่ครอบคลุมอื่นๆ ขอแนะนำให้ผลไม้ 1 ผลที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ 150 g-200 g บวกหนึ่งในสามอย่างต่อไปนี้ถั่วเล็กน้อยเช่นถั่วลิสง 15 เม็ดในเปลือก หรือเมล็ดแตงโมครึ่งกำมือ หรือ 1 กล่อง นมสด 200-250 มล. หรือธัญพืชหยาบประมาณ 30 กรัมเช่นข้าวโอ๊ต

ประการที่สองคือ การใส่ใจกับลำดับอาหารสำหรับมื้อค่ำวันส่งท้ายปีเก่า อาหารค่ำส่งท้ายปีเก่าสำหรับครอบครัวส่วนใหญ่ คือเนื้อปลาและอาหารทะเลมารวมกัน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำตาลในเลือดสูงหลังอาหารเพื่อนๆ น้ำตาลควรทำตามคำสั่ง ผักก่อนเนื้อแล้วเป็นอาหารหลักก่อน หรือขณะรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเช่น เนื้อสัตว์คุณควรผสมผักให้มากที่สุด ผักทุกชนิดโดยเฉพาะผักใบมีดัชนีน้ำตาลต่ำ และมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ปริมาณผักทั้งหมดในมื้ออาหาร

ไม่ควรน้อยกว่าครึ่งแคต น้ำหนักดิบ 250 กรัม เมื่อรับประทานอาหารข้างต้น คุณควรรับประทานอาหารหลักจำนวนหนึ่งเช่น ธัญพืชและขอแนะนำให้จับคู่ธัญพืชหยาบและละเอียดเช่น ข้าวโพดบัลลาสต์ข้าวแดงและลูกเดือย ปรุงด้วยข้าวขาวหรือดำ ข้าวลูกเดือยข้าวโอ๊ต หรือโจ๊กหลายชนิดหรือกินข้าวโพดบนซังโดยตรง การไม่รับประทานอาหารหลักใดๆ นั้นขัดต่อหลักการควบคุมอาหารขั้นพื้นฐานของโรคเบาหวาน

ประการที่สามคือ การควบคุมจำนวนเงินทั้งหมด ยาหรือปริมาณอินซูลินตามปกติของเพื่อนที่มีน้ำตาลจำนวนมาก ได้รับการออกแบบตามอาหารประจำวัน หากคุณรับประทานอาหารในวันส่งท้ายปีเก่ามากเกินไป ยาหรือปริมาณอินซูลิน ในแต่ละวันอาจไม่ได้ผล ดังนั้นในทางเลือกอื่น อาหารที่ไม่ใช่อาหารหลักเช่น เนื้อสัตว์และปลาสามารถเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 50 กรัมตามปกติและอาหารหลักเช่น ธัญพืชสามารถลดลงได้อย่างเหมาะสม 1/3 หากคุณจำเป็นต้องดื่มไวน์และเครื่องดื่มจริงๆ ขอแนะนำให้ใช้ไวน์แดงแห้ง และเครื่องดื่มปราศจากน้ำตาล ซึ่งทั้งสองอย่างควบคุมอยู่ที่ 100-150 มล.

ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด ควรรับประทานอาหารสามอย่างและอีกสามอย่าง ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรคพื้นฐานเช่น ไขมันในเลือดสูงความดันโลหิตสูง หรือภาวะน้ำตาลในเลือดสูง จะต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และเหมาะสมเพื่อควบคุมความสูง 3 อย่าง และหลีกเลี่ยงการเริ่มมีอาการและอาการกำเริบของโรค ในช่วงอาหารค่ำวันส่งท้ายปีเก่าต้องนำหลักการ สามทุ่มและอีกสามอย่างมาใช้

Three lows หมายถึง ไขมันต่ำเกลือต่ำและน้ำตาลต่ำ

ประการหนึ่งคือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ อาหารที่มีไขมันสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดภาวะไขมันในเลือดสูง และทำให้เลือดมีความหนืดเพิ่มขึ้น อาหารที่มีไขมันสูงแบ่งออกเป็น 3 แหล่งหลักๆ คือไขมันที่มองเห็นได้เช่น เนื้อสัตว์ที่มีไขมันหมูสามชั้น อาหารทอดและของทอด ไส้กรอก ไขมัน เบคอนและอาหารที่มีไขมันอื่นๆ ควรจำกัดอาหารเหล่านี้อย่างเคร่งครัด และควรลดปริมาณทั้งหมดให้น้อยที่สุด หรือหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด

ประการที่สองคือ ไขมันที่มองไม่เห็นนั่นคือ ตรวจพบได้ยากเช่นนมบริสุทธิ์เนื้อไม่ติดมันถั่วต่างๆ เรียกอีกอย่างว่า ผลไม้เนื้อแข็ง บิสกิตและของว่างอื่นๆ และไข่ปลาหมึกปลาหมึกเครื่องในสัตว์ ล้วนแต่มีไขมันหรือโคเลสเตอรอลในปริมาณหนึ่งและควรควบคุมการบริโภคให้เหมาะสม

ประการที่สามคือ การควบคุมการรับประทานอาหารที่มีน้ำมัน หรือน้ำมันปรุงอาหารมากเกินไปแช่ ในชา และล้างก่อนรับประทานอาหาร

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!! การให้ของขวัญอย่างปลอดภัยในช่วง ตรุษจีน

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์