head-mtwatsaischool
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
วันที่ 30 กรกฎาคม 2021 3:29 PM
head-mtwatsaischool
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผลไม้ ควรหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีรสหวานเพื่อลดน้ำตาลในเลือด

ผลไม้ ควรหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีรสหวานเพื่อลดน้ำตาลในเลือด

อัพเดทวันที่ 10 กรกฎาคม 2021

 

ผลไม้

ผลไม้ ผลไม้หวานควรหลีกเลี่ยง แพทย์ชี้ผลไม้บางชนิด สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ไม่จำเป็นต้องเป็นข้อห้าม นอกจากน้ำตาลแล้ว ผลไม้ยังมีสารอาหารที่สำคัญอีกมากมาย เช่นวิตามินและไฟเบอร์ ตราบใดที่คุณเลือกผลไม้ ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ และกินผลไม้ให้น้อยลงด้วย ดัชนีน้ำตาลในเลือดสูง คุณสามารถหลีกเลี่ยง ความไม่แน่นอนของน้ำตาลในเลือด

คนและผู้ป่วยโรคเบาหวาน มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ระหว่างความหวานของผลไม้ กับระดับน้ำตาลในเลือด แต่ในความเป็นจริง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้น ของน้ำตาลในเลือดจริงๆ คือส่วนประกอบ น้ำตาลของผลไม้ และดัชนีน้ำตาล ไม่ใช่ระดับความหวานที่เป็นพื้นฐาน สำหรับการเพิ่มขึ้น ของน้ำตาลในเลือด

ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินซีใยอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงการบริโภคผลไม้ไม่เพียงพอ สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน คุณควรเข้าใจก่อนว่าผลไม้ที่มีค่าต่ำ ได้แก่กีวี มะเขือเทศขนาดเล็ก ฝรั่ง แอปเปิ้ล เชอร์รี่ เกรปฟรุต และผลไม้ที่มีค่าปานกลาง ได้แก่มะละกอ กล้วย มะม่วง สับปะรดเป็นต้น ในขณะที่แตงโมเป็นผลไม้ที่มีค่าสูงผู้ป่วยสามารถ เลือกผลไม้ที่เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง

ผลการศึกษายังยืนยันด้วยว่า การรับประทาน ผลไม้ ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เช่นกีวีก่อนอาหาร 30 นาที จะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ สาเหตุหลัก คือผลไม้ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ นั้นอุดมไปด้วยเส้นใย ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งสามารถชะลอการหลั่งในกระเพาะอาหาร และป้องกันน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หากผู้ที่ทำงานไม่ดี รับประทานผลไม้ก่อนอาหาร อาจทำให้ลำไส้ไม่สบายได้ ไม่แนะนำให้รับประทาน ผลไม้ก่อนอาหาร

โดยพื้นฐานแล้ว ผู้ป่วยโรคเบาหวาน สามารถรับประทานอาหารได้ทุกชนิด แต่ต้องควบคุมปริมาณ และรู้วิธีทดแทนอาหาร ยกตัวอย่างเช่นฝรั่ง 1 ผลต่อวัน นอกจากนี้ ผู้ป่วยโรคเบาหวานจำนวนมากกังวล เรื่องปริมาณน้ำตาลในผลไม้สูง ซึ่งทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย และทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ดังนั้นจึงจงใจ จำกัดการบริโภค แต่แนะนำให้รับประทานผลไม้ 2 ชนิด อย่างสมดุลเป็นเวลา 1 วัน โดยแต่ละประเภทรับประทานได้ไม่เกิน 1 ขนาดกำปั้น และขอแนะนำให้ทำแผ่น บันทึกข้อมูลอาหารผลไม้ ของคุณเองเพื่อควบคุม 4 เคล็ดลับในการกินผลไม้ อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เคล็ดลับสำหรับโรคเบาหวาน ในการทดสอบน้ำตาลในเลือด และกินผลไม้หลังอาหาร ผลไม้แต่ละชนิดมีน้ำตาล ปริมาณที่แนะนำต่อวัน สำหรับผลไม้ที่มีน้ำตาล คือผลไม้ประมาณ 1 ถึง 3 ส่วน

การใช้ผลไม้ในระดับปานกลาง จะไม่ทำให้น้ำตาลในเลือด ผันผวนอย่างมาก แต่อย่าลืมว่าต้องกิน ที่จะแก้ไขเพื่อลดความเป็นไปได้ ของการผันผวน ควบคุมเวลาการกิน อย่าลืมกินผลไม้ก่อนอาหาร หลังอาหาร และก่อนเข้านอน เพราะจะทำให้การบริโภค น้ำตาลมากเกินไปได้ง่าย จึงแนะนำให้กินผลไม้ เป็นของว่างระหว่างมื้อ ซึ่งนอกจากจะป้องกัน ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำแล้ว ยังป้องกันน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย จากอย่างรุนแรง

ความผันผวนในบริเวณนี้ทำให้เกิด ความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และหลอดเลือดไม่เหมาะ กับน้ำผลไม้เมื่อผลไม้ ถูกเปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้เหลว จะทำให้อิ่มน้อยลง และจะกินน้ำตาลมากเกินไปโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นอย่าโลภที่จะทำให้ผลไม้ เป็นน้ำผลไม้ได้ง่ายๆ และคงสภาพของผลไม้ต่อไป ที่สุดเลือกผลไม้ ที่ใช่เลือกผลไม้ที่มีค่าต่ำดัชนีน้ำตาล อย่างชาญฉลาด เพื่อให้ผลกระทบต่อความผันผวน ของน้ำตาลในเลือดลดลง

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูงและปริมาณน้ำที่สูงขึ้น ตัวอย่างเช่นสตรอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล ส้ม ลูกแพร์ แตงโม ตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือด หลังอาหารการเลือกผลไม้ ที่มีน้ำตาลต่ำ และค่าต่ำเมื่อรับประทานผลไม้ เป็นเพียงตัวเลือกแรกขอแนะนำ ให้คนรักน้ำตาลพัฒนานิสัย ในการติดตามความผันผวน ของน้ำตาลในเลือดเป็นเวลา 2 ชั่วโมงก่อน และหลังการกินผลไม้ ซึ่งช่วยให้ค้นหาชนิด ของผลไม้ที่เหมาะกับตนเอง และดูแลสุขภาพได้

เรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจคลิ๊ก !!!!  กลิ่นปาก การรักษาและการกำจัดแบคทีเรียในช่องปากเพื่อดับกลิ่น

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์