head-mtwatsaischool
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
วันที่ 17 ตุลาคม 2021 12:52 AM
head-mtwatsaischool
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
หน้าหลัก » นานาสาระ » น้ำหนัก วิธีลดน้ำหนักที่เร็วที่สุด การลดไขมันบริสุทธิ์ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

น้ำหนัก วิธีลดน้ำหนักที่เร็วที่สุด การลดไขมันบริสุทธิ์ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 7 ตุลาคม 2021

น้ำหนัก

น้ำหนัก วิธีที่เร็วที่สุดในการลด น้ำหนัก คือการลดไขมันบริสุทธิ์ พวกเราหลายคนมักจะล้มเหลวในการลดน้ำหนัก แต่เราสะดุดในด้านนี้ การลดน้ำหนักของเรา ไม่ใช่แค่การลดน้ำหนัก หรือการสูญเสียน้ำและกล้ามเนื้อในร่างกาย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การลดไขมัน อันที่จริงไขมันเกิดจากการเพิ่มขึ้นของเซลล์ไขมันในร่างกาย มนุษย์ปกติมีเซลล์ไขมันประมาณ 40 พันล้านเซลล์ ถ้าปริมาตรของเซลล์เหล่านี้เพิ่มขึ้น 3 เท่า คนๆนั้น จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นสามเท่า

การลดน้ำหนักของเราคือ การลดปริมาณเซลล์ไขมันด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการลดน้ำหนัก ถ้าคุณสูญเสียน้ำหรือกล้ามเนื้อ ร่างกายของคุณจะบางลง เนื่องจากมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ของร่างกายมนุษย์เป็นน้ำ ผู้ที่สูญเสียน้ำดูเหมือนจะลดน้ำหนักได้เร็วมาก แต่ตราบใดที่พวกเขาเติมน้ำเพียงพอ ผู้คนจะกลับมาอ้วนอีกครั้งอย่างรวดเร็ว และกล้ามเนื้อก็เช่นเดียวกัน

สิ่งเดียวที่เราสูญเสียคือ ไขมัน ร่างกายมนุษย์ใช้ไขมันจากเซลล์ไขมันลดปริมาณเซลล์ไขมัน นี่เป็นวิธีลดน้ำหนักที่เร็วที่สุด และจะไม่ฟื้นตัวง่าย เพราะสิ่งที่เราสูญเสียไปคือไขมัน จะลดไขมันได้อย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ จริงๆแล้วมันง่ายมากที่จะพูด แต่จะทำได้ยากขึ้น ส่วนใหญ่โดยการปรับโครงสร้างการรับประทานอาหาร และเสริมสร้างการออกกำลังกายที่เหมาะสม

การเริ่มจากการลดการบริโภคพลังงาน ด้วยวิธีนี้ที่เราสามารถบรรลุผลการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด และผู้คนจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอาหารหลัก อาหารหลักเป็นอาหารประเภทหนึ่งที่เรากินทุกวัน การเริ่มต้นจากอาหารหลักเป็นวิธีที่ดีที่สุด และเรียบง่ายที่สุด อาหารหลักที่เรากินตอนนี้ คือข้าวขาว ส่วนใหญ่เป็นก๋วยเตี๋ยว แม้ว่าอาหารหลักเหล่านี้ จะอุดมไปด้วยน้ำตาล แต่ก็มีสารอาหารอื่นๆน้อยมาก

ดังนั้น หากต้องการลดน้ำหนัก ให้เริ่มจากข้าวขาว และก๋วยเตี๋ยว แทนที่จะกินข้าวขาวเป็นอาหารหลัก ให้เปลี่ยนเป็นโจ๊กหลายเมล็ดแทน ธัญพืชเบ็ดเตล็ด สามารถผสมกับข้าวดำ ถั่วดำ ข้าวแดง ถั่วแดง ถั่วชิกพี ถั่วเหลือง ข้าวบาร์เลย์ ข้าวกล้อง ข้าวสีม่วง บัควีท ข้าวโอ๊ต เป็นต้น ธัญพืชเหล่านี้อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร รวมทั้งวิตามิน และแร่ธาตุหลากหลายชนิด

ซึ่งสามารถปรับปรุงความอิ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ยังสามารถเพิ่มจำนวนโปรไบโอติกในลำไส้ รักษาสมดุลของพืชในลำไส้ ส่งเสริมการหลั่งเลปติน เพิ่มความอิ่ม และระงับความอยากอาหาร ในขณะเดียวกัน ดัชนีน้ำตาลก็ต่ำมาก ซึ่งเอื้อต่อการรักษาสมดุลของความเข้มข้นของน้ำตาลในเลือด จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เชี่ยวชาญ แนะนำว่า ควรกินเมล็ดธัญพืช 80 กรัมต่อมื้อ

เพิ่มการบริโภคโปรตีนคุณภาพสูง เราต้องไม่หิวเมื่อเราลดน้ำหนัก มิฉะนั้น เราจะไม่สามารถยึดติดกับมันได้เป็นเวลานาน เนื้อสัตว์ เป็นอาหารที่มีความอิ่มมากที่สุด ไม่ใช่หนึ่งในนั้น เมื่อเราลดน้ำหนัก เราสามารถกินเนื้อไม่ติดมันได้มากขึ้น ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนคุณภาพสูง และมีความอิ่ม เพื่อไม่ให้เราหิวหลังจากกินไม่กี่ชั่วโมง

ในขณะเดียวกัน ร่างกายมนุษย์ต้องใช้เวลา 3 ถึง 4 ชั่วโมง ในการย่อยและดูดซับโปรตีน นอกจากนี้ กระบวนการนี้ยังก่อให้เกิดผลกระทบจากความร้อน จากอาหารที่รุนแรง ซึ่งจะใช้พลังงานมากกว่า และเป็นประโยชน์ต่อการลดน้ำหนัก สำหรับผู้ที่ลดน้ำหนักได้ 60 กิโลกรัม เขาควรบริโภคโปรตีนคุณภาพสูง 60 กรัมทุกวัน คำนวณตามมาตรฐาน 1 กรัมต่อกิโลกรัมต่อคนต่อวัน

เมื่อโปรตีนคุณภาพสูง 60 กรัม ถูกแปลงเป็นเนื้อไม่ติดมัน จะเป็นเนื้อไม่ติดมันและอกไก่ประมาณ 300 กรัม และผลิตภัณฑ์จากสัตว์น้ำประมาณ 400 กรัม หากคุณกินเนื้อสัตว์ได้มากทุกวัน และผลการลดน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก การออกกำลังกายแบบแอโรบิคที่เหมาะสม การออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจนของกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายแบบแอโรบิกความเข้มต่ำในระยะยาว สามารถกินไขมันได้มากขึ้น และส่งเสริมผลของการลดน้ำหนัก

มีคำกล่าวอยู่เสมอว่า ไม่มีผลใดๆ หากไม่มีการออกกำลังกายแบบแอโรบิกเกินครึ่งชั่วโมง ร่างกายเริ่มบริโภคไขมัน ตั้งแต่เริ่มออกกำลังกาย แต่อัตราส่วนของพลังงานที่น้ำตาลจ่ายในครึ่งชั่วโมงแรกนั้น สูงกว่าอัตราส่วนของพลังงานที่ไขมันให้มา หลังจากออกกำลังกายไปครึ่งชั่วโมง อัตราส่วนของไขมันต่อพลังงานจะค่อยๆ เกินอัตราส่วนของน้ำตาลที่ให้พลังงาน และจะบริโภคไขมันมากขึ้น

นี่คือเหตุผลที่สำคัญที่สุดว่า ทำไมการออกกำลังกายเพื่อลดไขมัน จึงต้องใช้เวลามากกว่าครึ่งชั่วโมง นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับการวิ่ง และกระโดดเชือก วิ่งเริ่มต้นที่ 1 กิโลเมตร ทุกวัน หรือ 2 ถึง 3 วัน ค่อยๆเพิ่มขึ้น หรือลดลงตามความเหมาะสมตามสถานการณ์ของคุณเอง

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ ลิ่มเลือดอุดตัน อันตรายของการเกิดลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำส่วนลึก

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์