head-mtwatsaischool
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
วันที่ 1 กันยายน 2022 4:48 PM
head-mtwatsaischool
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
หน้าหลัก » นานาสาระ » ถือศีลอด มีข้อห้าม หากมีเงื่อนไขและโรคดังต่อไปนี้

ถือศีลอด มีข้อห้าม หากมีเงื่อนไขและโรคดังต่อไปนี้

อัพเดทวันที่ 13 กรกฎาคม 2022

ถือศีลอด ร่างกายที่คุ้นเคยกับอาหารแข็งปกติ ส่งสัญญาณไปยังสมองระหว่างมื้ออาหาร คุณสามารถลองกินสมูทตี้ด้วยช้อน เพื่อให้กระบวนการนี้คุ้นเคยมากขึ้น และความอิ่มตัวจะเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับการดื่ม การดื่มน้ำผลไม้และสมูทตี้เป็นข้อห้ามสำหรับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะและลำไส้ กรดอาจทำให้ปัญหาทั่วไปแย่ลง เช่น แผลในกระเพาะอาหารและโรคกระเพาะ เตรียมตัวรับซัมเมอร์ ทำความสะอาดร่างกายอย่างไรให้ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

อาหารแตงกวาช่วยกำจัดอาการบวมน้ำด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอในผัก ในผลิตภัณฑ์ 100 กรัม มีเพียง 15 กิโลแคลอรี มี วิตามินซีและโพแทสเซียม แต่ผลที่ได้คือมีข้อบกพร่องที่ชัดเจนในองค์ประกอบมาโครและไมโครอิลิเมนต์อื่นๆ น้ำหนักที่หายไปหลังจากการอดอาหารแตงกวา เป็นผลมาจากการกำจัดของเหลวส่วนเกินออกจากร่างกายซึ่งจะกลับมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แพทย์แนะนำให้เพิ่มผักที่ดีต่อสุขภาพในอาหารที่สมดุล และไม่ทำเป็นเมนูหลัก

ถือศีลอด

ในฤดูร้อนคุณสามารถลองใช้ตัวเลือกการขนถ่ายนี้ โดยวางแผนเมนูในอัตรา 1 กิโลกรัม ของผลเบอร์รีต่อ 10 กิโลกรัมของน้ำหนักตัว เช่นเดียวกับแตงกวา แตงโมมีน้ำมาก ซึ่งจะช่วยกำจัดของเหลวส่วนเกิน ประกอบด้วยโพแทสเซียม แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก อาหารมีข้อห้ามสำหรับผู้ที่วินิจฉัยว่าเป็นโรคไต เนื่องจากอาหารทำให้เกิดความเครียดอย่างมากต่ออวัยวะเหล่านี้ ตัวเลือกที่ยากและอันตรายที่สุดสำหรับการรับประทานอาหารในหนึ่งวัน

คือการยกเว้นผลิตภัณฑ์ทั้งหมด อันที่จริง นี่เป็นการอดอาหารอยู่แล้ว แต่ด้วยน้ำปริมาณไม่จำกัด งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่า การอดน้ำมีประโยชน์ อาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังบางชนิด และกระตุ้นการย่อยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ช่วยให้ร่างกายสลายและรีไซเคิลส่วนต่างๆ ของเซลล์เก่า แต่การอดอาหารไม่สม่ำเสมอโดยไม่ได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย วิธีการเหล่านี้สามารถทำได้ในโรงพยาบาลภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น

จะต้องเข้าใกล้วันอดอาหารด้วยน้ำอย่างระมัดระวังและค่อยเป็นค่อยไป สิ่งสำคัญคือต้องค่อยๆ เพิ่มอาหารลงในอาหารหลังการอดอาหาร การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของระดับของเหลว และอิเล็กโทรไลต์ในร่างกายเป็นอันตรายต่อสุขภาพและอาจนำไปสู่ผลที่ไม่อาจแก้ไขได้ ดื่มน้ำอย่างไรให้ถูกวิธี คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ วันถือศีลอดกินอย่างไร ตามที่นักโภชนาการ อเล็กซานดรา ราซาเรโนวาอธิบาย ไม่จำเป็นต้องอดอาหารหากอาหารประจำวันมีความสมดุล

คนคนนั้นได้ปรับนิสัยการกินของเขาและกินอย่างมีสติ แต่ถ้ายังมีความต้องการเกิดขึ้นในวันนี้คุณต้องลดความเครียดทางร่างกายและจิตใจให้น้อยที่สุด ให้โอกาสตัวเองได้ผ่อนคลายมากขึ้นเดินอย่างสงบในอากาศบริสุทธิ์ กิจกรรมกีฬาควรได้รับการยกเว้น ในวันที่อดอาหาร จำเป็นต้องละทิ้งอาหารที่มีไขมัน โดยพื้นฐานของอาหารควรเป็นโปรตีนเบา เป็นวัสดุก่อสร้าง และคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสม ธัญพืชและผัก ยกเว้นพืชที่มีราก

ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับระบอบการดื่ม พยายามดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 6 ถึง 8 แก้ว อย่าหลงไปกับเครื่องดื่มชูกำลังเช่นชาและกาแฟที่เข้มข้น ให้ความพึงพอใจกับชาสมุนไพร ผลเบอร์รีไม่หวาน ควรเลื่อนวันถือศีลอดออกไป หากคุณมีอาการอ่อนแรง ง่วงนอน ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ คลื่นไส้ และไม่สบายกาย วันถือศีลอดมีข้อห้ามหากมีเงื่อนไขและโรคดังต่อไปนี้ โรคเบาหวาน โรคไตและตับ โรคของระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ กรดเกิน

โรคซาร์ส ไข้หวัดใหญ่ อาการป่วยไข้และการเจ็บป่วยใดๆ ในช่วงเวลาที่กำเริบ ไม่แนะนำให้อดอาหารเป็นเวลาหลายวันสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักน้อย มีโรคเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร หัวใจ ต่อมไทรอยด์ และขัดกับภูมิหลังของสุขภาพที่ไม่น่าพอใจโดยทั่วไป อเล็กซานดรา ราซาเรโนวา ตั้งข้อสังเกตว่าบางครั้งเธอปวดหัวในวันที่อดอาหาร ส่วนใหญ่มักเกิดจากปรากฏการณ์ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ เมื่อระดับน้ำตาลในเลือดลดลงต่ำกว่าระดับที่ร่างกายคุ้นเคย

นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมโยงกับภาวะขาดน้ำได้หากบริโภคน้ำ ไม่เพียงพอในระหว่างวันถือศีลอด ไม่ควรใช้วันถือศีลอดในช่วงครึ่งหลังของรอบเดือน แต่ควรรอช่วงแรก ดังนั้น จะง่ายกว่าที่จะเอาชีวิตรอดจากข้อจำกัดที่เกิดจากวันถือศีลอดของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในช่วงมีประจำเดือน หากโภชนาการประจำวันมีความสมดุล อเล็กซานดรา ราซาเรโนว่าให้ความเอาใจใส่ต่อครัวเรือนและกิจกรรมทางกาย การนอนหลับและการดื่มในแต่ละวัน

ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร เมื่อมีข้อกำหนดเบื้องต้นบ่อยครั้งสำหรับการอดอาหาร ก่อนอื่น คุณต้องจัดการกับนิสัยการกิน ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากการเปลี่ยนไปเป็นวันอดอาหารบ่อยครั้ง คุณสามารถทำอันตรายต่อร่างกายได้มากกว่าผลดี โดยเริ่มจากภาวะที่บกพร่อง และสิ้นสุดด้วยความผิดปกติของการกิน หากยังมีความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับวันถือศีลอดก็ควรเริ่มทีละน้อย ตัวอย่างเช่น ในตอนเย็นของวันถัดไป เมื่อเกิดการกินมากเกินไป

และจบในตอนเย็นของวันถัดไป เริ่มต้นด้วยอาหารเย็นโปรตีนเบาและผักสี่ชั่วโมงก่อนนอน ในวันถัดไป คุณควรให้ความสำคัญกับอาหารที่มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ผักและซีเรียล ในวันถัดไปจะมีอาหารเช้ามื้อเบาๆ วันหลังการขนถ่ายอาหารควรอยู่ในระดับปานกลางโดยไม่ต้องกินมากเกินไป จากนั้นคุณต้องปฏิบัติตามหลักการทางโภชนาการง่ายๆ กินในระดับปานกลาง ช้า สม่ำเสมออย่างสมดุล

วันถือศีลอดเป็นการลดภาระในระบบย่อยอาหาร ล้างพิษ และระบบขับถ่าย ส่วนใหญ่มักใช้เพื่อแสวงหาร่างกายที่เพรียวบางโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันก่อนมีข้อผิดพลาดอย่างมากในอาหาร อาหารที่อุดมด้วยไขมันเกลือและแอลกอฮอล์ และบ่อยครั้งที่การถือศีลอดผิดพลาด มักสับสนกับการปฏิเสธที่จะกินความอดอยากอย่างสมบูรณ์ ถือศีลอด เกี่ยวข้องกับการลดปริมาณแคลอรี่ของอาหาร ปกติจะอยู่ที่ 1200 ถึง 1400 กิโลแคลอรี

โดยการลดปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรตอย่างง่าย คุณสามารถหาคำแนะนำในการใช้วิธีอดอาหารได้มากกว่าสัปดาห์ละครั้ง แต่ฉันไม่สนับสนุนแนวทางนี้ และไม่ใช่แค่ว่าเราสามารถทำร้ายร่างกายได้ในขณะขนถ่าย เราทำอันตรายมากขึ้นกับวันบูต หากบุคคลประสบกับการกินมากเกินไปโดยบีบบังคับบ่อยครั้ง อาหารของเขานั้นไม่สมดุลเป็นประจำ อิ่มตัวด้วยอาหารจานด่วนและแอลกอฮอล์ คุณควรคิดถึงความเสี่ยงที่พฤติกรรมการกินประเภทนี้

ในกรณีนี้ เป็นการดีกว่าที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ นักโภชนาการ นักจิตวิทยา เพื่อจัดระเบียบอาหาร แล้วความต้องการวันถือศีลอดจะหายไปเอง ในระหว่างตั้งครรภ์ ควรให้ความสำคัญกับโภชนาการเป็นพิเศษ เนื่องจากในช่วงเวลานี้ สตรีมีครรภ์ไม่เพียงแต่ใส่ใจตัวเองเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงสุขภาพของเด็กด้วย และหากมีข้อบ่งชี้ น้ำหนักเกิน แนวโน้มที่จะบวม การเพิ่มของน้ำหนักอย่างรวดเร็วหรือไม่สม่ำเสมอ การพัฒนาของโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์

จากนั้นสูติแพทย์ นรีแพทย์สามารถกำหนดวันอดอาหารที่เรียกว่า วิธีนี้ไม่ได้หมายความถึงการปฏิเสธอาหารอย่างสมบูรณ์ มันเกี่ยวข้องกับการจำกัดปริมาณแคลอรี่ของอาหารประจำวันไว้ที่ 1200 ถึง 1400 กิโลแคลอรี ในขณะเดียวกัน ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการขาดสารอาหารสำหรับแม่หรือเด็กนี้ สามารถนำไปสู่การรบกวนในการพัฒนาของทารกในครรภ์ ดังนั้น จึงไม่แนะนำให้ใช้มาตรการดังกล่าว ก่อนเริ่มไตรมาสที่สามของการตั้งครรภ์ ในขณะที่คนใหม่กำลังก่อตัวขึ้น

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  :  เฮเซลนัท นักโภชนาการอธิบายประโยชน์และโทษ ทุกอย่างเกี่ยวกับเฮเซลนัท

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์
โรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์